Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 2  
 
 

Trong lúc Thanh Sơn và Chí Bảo chuẩn bị thâu tiếng, thì a Linh bước vào. Thanh Sơn liền nói "anh Năm dằn dùm em chỗ này đi anh 5." A Linh chạy tới liền, đọc sơ qua đoạn thoại chừng 1-2 giây là anh nói "rồi, quất". Gặp Ti chắc Ti hãy còn ngơ ngác đoạn đó là đoạn gì, tại vì tui hông có viết mấy cái dằn giọng đó, a Linh tự biên tự diễn cho có sự quăng bắt nhịp nhàng giữa các đoạn thoại. Nói về "quăng bắt" thì nhìn a Linh tay đôi với ns Thanh Tòng đã gì đâu. Chú Thanh Tòng quá kinh nghiệm trong kịch bản nên chú hứng lên thêm vài câu thoại, a Linh cứ theo tỉnh bơ, tiện tay ra hiệu cho bên dàn nhạc lúc nào ngừng lúc nào đàn.

Có đoạn hát đó không có a Linh, mà sau khi ns Thoại Miêu dứt lời là phần diễn của a Linh. Thường thì Ti để tên điệu, thí dụ "Xế Xảng", nhân vật nào, dứt bài thì chuyển bài khác, nói thì Ti viết là "nói", hoặc giải thích tâm lý nhân vật cho tự diễn viên tạo nên. Ngay đoạn đó, vừa dứt bài, Ti viết "(Vũ: Lắc đầu)". A Linh đọc rồi chọc "Vũ: lắc đầu là hát làm sao trời!? Anh Tám, làm nhạc cho em hát cái đoạn lắc đầu."

Đôi khi có đoạn hai người hát chung. Ti để là "Chung:...). Đoạn đó là có Thoại Mỹ, chị hỏi "Tới Chung, ai đóng vai Chung?" A Thành Chiến nghe cái giựt mình hỏi Ti "Ủa, có vai Chung nào nữa vậy?" Ti cũng quáng gà, hỏi lại "Có vai Chung nữa hả?" Ti lật đật cầm kịch bản coi, cười hì hì nói "Hát chung, hai người hát chung". Mấy người nói "trời ơi, Đồng Ca, để Chung, tưởng đâu mời thiếu vai."

Bài hồ quảng "Chiêu Quân Khúc", chắc ai cũng biết hết rồi há. Thỉnh thoảng, người viết xử dụng trọn bài, thỉnh thoảng chỉ dùng đoạn đầu. Kỳ này Ti chơi trọn bài Chiêu Quân Khúc. Bên nhạc anh Minh Tâm bẻ ra 2 khúc để thay đổi không khí hòa nhạc. Anh nói là "Chiêu Quân Đui", nghe sao viết vậy, Ti viết là "Chiêu Quân Đui", mà trong lòng nghĩ: Chiêu Quân Khúc là Khúc Chiêu Quân, còn Chiêu Quân Đui là gì vậy? Chiêu Quân Cống Hồ thôi chứ Chiêu Quân đâu có bị đui ... hmmm ... Thế là Ti hỏi anh Minh Tâm "Chiêu Quân Đui là nghĩa gì vậy anh ?" Anh trả lời tỉnh bơ "Là Đui Chiêu Quân." ... oooo ... kkkkk ... Lẩm bẩm một hồi thì Ti mới biết là "Đuôi Chiêu Quân", có nghĩa là "Đoạn kết của bài Chiêu Quân Khúc", mà đúng tên là "Vĩ Chiêu Quân Khúc" Ý trời đất ơi ...


 
 
  Xem tiếp...  
 
  Những tin tức mới nhất:  
 
Đơn Đặt Hàng
Giới Thiệu DVD: Lưỡng Quốc Thâm Tình
Hồi 01: Vân Vũ Tao Ngộ
Hồi 02: Khúc Tiêu Thiều
Hồi 03: Trương Quân Thành
Hồi 04: Trương Phu Nhân
Hồi 05: Vân Vũ Tình Ca
Hồi 06: Tổng Kỳ
Hồi 07: Biệt Khúc Sông Dương
Hồi 08: Hoàn Nhan A Cốt Đả
Hồi 09: Vũ Khúc Hòan Cơ
Hồi 10: Hồi Diệp Cơ
Hồi 11: Hoàn Vương Phi
Hồi 12: Vũ Cơ Bái Lễ
Hồi 13: Hận Tình Diệp Cơ
Hồi 14: Nam Tiến Khai Phong
Hồi 15: Nhất Điện Triều Kim
Hồi 16: Diệp Cơ Loạn Trào
Hồi 17: Hận Tình Lâm Kỷ Vân
Hồi 18: Hùng Thư Đối Diện
Hồi 19: Đại Chiến Tây Môn Thành
Hồi 20: Khóc Diệp Cơ
Hồi 21: Trương Quân Vũ
Hồi 22: Hoàn Nhan Vũ
Hồi 23: Huynh Đệ Thâm Tình
Hồi 24: Trương Quân Hùng
Hồi 25 (Phần 1): Trương Phu Nhân
Hồi 25 (Phần 2): Trương Quân Hùng
Hồi 26: Đại Chiến Khai Phong Thành
Hồi 27 (Đoạn Kết): Ly Biệt - Vân Vũ Cơ
Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 1
Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 2
Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 3
Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 4
Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 5
Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 6
Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 7
Khán Giả Viết
Ngày Phát Hành
Soạn Giả Viết
Thông Báo Đặc Biệt
Tin Tức Cập Nhật