Khán Giả Viết  
 
 

Tuồng này cảnh đẹp, văn hay, lời ca tao nhã sâu sắc. Anh L hát hay, nét diễn thâm trầm, khác hẳn với vẻ ngang tàng của TPhi.

Chị Mỹ diễn tuồng này hay chứ, hát hay và đẹp nữa. Diệp Cơ sôi nổi, mạnh mẽ, ghen tương, hầu như là vai sở trường của chị mà. Dù kịch bản là anh L chỉ yêu LKV, nhưng xem tuồng thì Vũ ca và Diệp cơ diễn giống là đang yêu nhau hơn. Anh L và chị Mỹ diễn rất xứng đôi và hợp rơ, tự nhiên hơn là với TTrinh, như lúc xưa anh L đóng với các chị ngày trước. Chỉ có lúc hai nàng đánh trận chị Mỹ diễn dữ quá, mất đi dáng vẻ sang trọng của một vương phi. Có lẽ chị muốn diễn như mình đang ghen quá mất luôn lý trí vậy.

DN vẫn chưa cảm được cái tình của anh L và TTrinh. Hai người đóng vẫn thấy ngượng ngượng sao đó. TT hát mạnh, giọng cao rõ, nhưng giọng hát ra không được tự nhiên lắm. Dù sao LKV vẫn là một vai rất đạt của TT.

Nàng Ti có vẻ tâm đắc tuồng này nhất. Đúng là tuồng này có nội dung sâu să'c nhất, anh L cũng hát rất hay. Hát hay nhất vẫn là CTLS.

--DN--

minhkhoi wrote:

MK coi tới cảnh Diệp Nương sắp chết trong tay Vũ Lang làm mình thấy muốn rơi lệ và thấy rất đau lòng cho Diệp Cơ....đoạn đó hồ quảng rất hay và lời đối thoại củng rất xúc động...

MK coi ti cnh Dip Nương sp chết trong tay Vũ Lang làm mình thy mun rơi l và thy rt đau lòng cho Dip Cơ....đon đó h qung rt hay và li đi thoi cng rt xúc đng... <!--[if !vml]-->http://www.vulinh.net/phpBB/images/smiles/ym17.gif<!--[endif]-->

Mấy chị, mấy cô tình cảm hơn thì gởi email nói là "đã khóc" đoạn này.

Hậu Trường: Lúc đoạn chị Mỹ hát "Bên chàng ca xang..." là chị ca hết câu, thở dồn dập rồi mới yếu dần. A Linh nghe xong lắc đầu nói bỏ, "Dứt luôn đi Mỹ. Vừa tới chữ 'ca' ráng đưa hơi chữ 'x' rồi đi luôn, không có thở gì hết, thảm thiết quá không có hay." Ti nghe gật đầu lia lịa, vì hơi thở phì phì đưa vào đoạn nhạc êm đềm đúng là hơi quá tay phần nặng nề đoạn diễn. Tới a Linh, đoạn anh "a a...", anh "a" như trong tuồng, mang chút thê lương trong giọng hát. Ti nói "Nhẹ giọng 'a' lại được không anh, đừng có khóc?" , "Đâu được em! Vợ chết mà không cho tui khóc là sao!" okie... rồi... thương vợ thì khóc đi... vô tư... <!--[if !vml]-->http://www.vulinh.net/phpBB/images/smiles/ym71.gif<!--[endif]-->

minhkhoi wrote:

Cnh quay chàng Vũ Lang say xn là ban đêm...và Dip Cơ đi gi Vũ Lang thì phát hin có chiêc' vòng ngc trên bàn....đang xem chiếc vòng thì có lính vào báo tin là có Cô Mu đến. Ri cnh kế tiếp là 2 Cô cháu gp nhau trong Đi sãnh....a mà Dip Cơ phát hin vòng ngc trên bàn sao li ca là phát hin dướ
i chân.... <!--[if !vml]-->http://www.vulinh.net/phpBB/images/smiles/ym5.gif<!--[endif]-->:

Vậy là MK chịu khó nghe lời ca để hiểu tâm lý nhân vật và thắc mắc liên hệ giữa các đoạn diễn với nhau.

Đây là bản viết

(Vũ mệt người vì say rượu, nên gục xuống bàn ngủ, chiếc vòng ngọc bích trên tay của Vũ rớt xuống đất. Cơ vẫn trong bộ áo tân hôn từ trong đi ra, tay cầm cặp hồng lạp đang cháy, thấy Vũ gục đầu trên bàn, Cơ khẽ đặt hồng lạp xuống bàn, khẽ gọi)

Cơ: Vũ lang … Vũ lang à … (Chợt thấy vòng ngọc bích, Cơ cuối người lượm lên nhìn. Khi nhìn biết là vật của tên một người con gái, Cơ té người xuống ghế ngây người ra. Cơ cứ ngồi im đó cho tới khi trời sáng. Cặp hồng lạp cháy hết. Quân vào báo làm Cơ giựt mình.)
Quân: Dạ bẩm có Hoàng Cô giá lâm.
Cơ: Ngươi đưa Nhất điện vào cung an nghỉ. Ta sẽ nghinh tiếp Hoàng Cô.
(Quân đỡ Vũ vào trong. Cơ lật đật cất ngọc bích vào trong người và đi)

Lần đầu quay thì a Linh diễn nét loạng choạng vì nửa tỉnh nửa say rồi té xuống đất, từ đó chiếc vòng rơi xuống chân mà không hay biết. Đạo diễn không hài lòng với nét diễn này với lý do là nhạc không đủ độ dài cho khoảng cách giữa lúc Nhan Vũ gục đầu ngũ vùi và Diệp Cơ cầm nến ra. A Linh thì nói nếu diễn gục đầu ngũ mà rơi chiếc vòng xuống đất, vòng ngọc bích ... bể rồi còn gì đâu ... cũng có lý. Ti có nói là đoạn tiếp là câu "bỗng phát hiện dưới chân..." thì không trùng hợp, thì bên đạo diễn trả lời rằng... "thì nghĩ là lúc đó cô này cổ bối rối tâm tư sau một đêm thức trắng nên không rõ ràng dưới chân hay trên bàn." Ti thích nét diễn lần đầu của a Linh hơn, nhưng lúc đó bên thiết kế và đạo diễn muốn quay lại. Một phần vì nể nang công việc lâu đời của người kinh nghiệm, một phần vì trong lúc múa, chị Mỹ đeo một loại dây chuyền hơi tân của thời này không đúng với nhân vật, nên phải bỏ và quay lại.

Phần chuyển cảnh giữa ban đêm cho buổi sáng thì bên đạo diễn cũng nói vì nhạc không đủ dài để nối cảnh. Ti nghĩ nhạc thì có thể nối, vì đoạn đó chỉ có nhạc đệm thôi thì đệm nhẹ vào sau cũng được, nhưng có thể đạo diễn thấy không quan trọng

--(Vài lời giải thích thắc mắc về kịch bản của Văn Tiên)--

jiangqinqin wrote:

Cảnh ghen của Thoại Mỹ (Hồi Diệp Cơ) với Vũ Linh (Hoàn Nhan Vũ) lúc ở trong rừng, đánh Tống

cảnh này Hoàn Nhan Vũ làm mặt nghiêm quá, cảm giác tội cho Diệp Cơ - coi cảnh này xong thì rỏ ràng là cảnh cuối khi Hoàn Nhan Vũ bỏ Trinh Trinh (Kỷ Vân) đi là vì người em trai của mình chứ hông vì người quá cố

Nhan Vũ làm mặt nghiêm vì Diệp Cơ vừa gặp mặt là lớn tiếng ào ào tới tấp. Đàn ông yếu ruột gan phèo phổi thì vội vàng làm hòa, vuốt giận em xã. Cỡ Nhan Vũ, xưa giờ chỉ biết xếp de trước duy nhất một người - Kim vương, chứ chưa hề bị ai lên tiếng hạch hỏi, nên dễ gì mà nhịn được. Mà đang trong lúc giờ công, quân binh đứng quanh đó mà con vợ nó nhảy vô hùng hổ. Nể nang lắm mới dằn lời mà giải thích tới lui, chứ quân binh thấy cảnh đó cũng đủ quê mặt rồi. Có một bà vợ mà không oai nổi mà đòi cầm quân khiển tướng ... ai mà phục.

Kịch bản:
...
Cơ: Tướng giao đấu, có tài chi! Có phải Kỷ Vân!
(Vũ giật mình, nhìn quân đứng chung quanh, rồi ra hiệu cho lui quân. Vũ định vỗ về Cơ, nhưng thấy Cơ quá lạnh lùng nên vì tự ái riêng mà lạnh lùng lại với Cơ)
Vũ: Chuyện Lâm Kỷ Vân ta đã giải thích với em rồi. Sao bây giờ lại …

Đối với Diệp Cơ, trong cách suy nghĩ của Ti, thì Nhan Vũ nặng cái nghĩa chứ không có tình, vì Nhan Vũ chưa bao giờ thương yêu Diệp Cơ ngoài tình "huynh muội kết nghĩa". Nhan Vũ không phải là người đàn ông "đa tình", đụng đâu thương đó. Anh chàng này trong lúc cô đơn sống lam lũ trong rừng núi, gặp một cô gái người Tống yêu mình qua lớp áo cơ hàn trong cảnh thanh bình nên đến với Kỷ Vân bằng tình yêu tự nhiên, nồng nàn và duy nhất. Đối với Diệp Cơ là vì đôi bên biết giai phận của nhau quá rồi. Diệp Cơ choáng ngợp vì cái anh hùng của vị tướng soái cầm quân, vì cái oai phong của một Nhất điện triều Kim mà đối với một người thông minh tài sắc như cô, làm vợ Nhất điện là cái mục đích duy nhất trong đời Diệp Cơ, cho xứng cái giỏi cái tài của cô, còn lại thì không ai xứng hết. Giữa một tình yêu nhẹ nhàng không biết hơn thua và một tình yêu có "môn đăng hộ đối", Nhan Vũ chọn cái tình đơn sơ, theo suy nghĩ của Ti, là một người đàn ông đúng nghĩa. Nhân cách của Diệp Cơ và Kỷ Vân là đại diện cho 2 cách suy nghĩ của giới "hồng nhan" - một bên là tài đi ngang tài, nếu giỏi hơn thì mới nói chuyện làm chồng người ta, còn vô tài bất tướng thì ... làm ơn đi chỗ khác chơi; một bên thì nể nang cái "bản lĩnh" ngầm của người đàn ông. Dù cho anh có giỏi hơn người, có giàu sang được nể nang trọng vọng trong xã hội mà bản chất con người thật của anh không chinh phục được tôi thì ... miễn chơi!

Nhan Vũ bỏ đi vì thật sự... ổng hết đường binh rồi. Có người cho rằng tại sao không để Kỷ Vân bỏ hết đi theo Nhan Vũ cho happy ending. Ti có nghĩ qua khi viết đoạn kết:

Trường hợp #1: Kỷ Vân đi theo Nhan Vũ mà Nhan Vũ đồng ý mà hợp tình hợp lý chỉ khi nào... nàng đã giao chữ trinh cho chàng. Có ở lại cũng không còn xứng đáng với Quân Thành. Nhưng, cái suy nghĩ mà người đẹp trao thân cho người yêu trước khi cưới hỏi đối với một nàng quận nương gia phong nề nếp của thời xưa thì hoàn toàn không có lý. Thêm nữa, con người Hoàn Nhan Vũ không phải là kẻ "vùi hoa dập liễu" khi đôi bên chưa có "bái lễ", vì anh chàng còn phải về Kim quốc phục mạng với Kim vương. Về gặp cha xin cho cưới đàng hoàng mà tại...tía không cho thôi.

Trường hợp #2: Nhan Vũ ở lại cưới Kỷ Vân thì còn gì một đấng trượng phu thời đó. Thời này thì... ok, tới luôn, còn được vỗ tay chúc mừng nữa à! Nhan Vũ xa gia đình từ nhỏ, Mẹ Cha biết mình còn sống và nên người là nờ nụ cười sung sướng hạnh phúc rồi, nhưng cái tình cảm "hơn thua" vẫn dành cho đứa con gần gũi nhất là Quân Thành. Tình cảm giữa Quân Thành và Diệp Cơ đã có, tại Nhan Vũ nhảy vào nữa chừng mà gây chuyện... chia quyên rẽ thúy, mà người hiểu rõ chuyện này là cái ông Tổng Kỳ "thiếu gia và quận chúa tình sẵn bấy lâu nay. Hắn xa rồi, thiếu gia bên cạnh nuông chiều. Xa mặt cách lòng thì hiệp phố hoàn châu." Không những Tổng Kỳ mà cả Quân Thành và Nhan Vũ cũng hiểu được tâm tình của Kỷ Vân mà một bên chỉ tiến và bên kia chịu nhường. Quân Thành không tiến nếu Nhan Vũ không lùi vì thâm tình anh em. Nhan Vũ chủ động rút lui vì anh này ...có vợ gồi!!! You're out!!! Tâm lý của mấy cô mới biết yêu thường giống nhau, thấy ai tội nghiệp là thương vì bản chất "người mẹ, người chị, người em gái" luôn có trong "lòng dạ đàn bà". Kỷ Vân, ở cương vị trang đài của một nàng quận nương, vì thấy Nhan Vũ nghèo hèn nhưng là một đàn ông đúng nghĩa nên trao tình yêu cho Nhan Vũ, vì cô coi trọng giá trị con người hơn chức tước giàu sang. Chứ nếu Nhan Vũ là một vị công tử sang giàu nào đó, có gì đặc biệt hơn Quân Thành đâu.

--(Vài lời tiếu lâm của Văn Tiên với bạn bè)--

Mình mới xem xong 2 tuồng hôm qua rồi, xem "ngấu nghiến" luôn, công nhận lần này chị Ti viết kịch bản chắc tay ghê, dài hơn 2 tuồng trước nhưng không bị loãng gi cả, lại có nhiều coup de theatre nữa chứ. Lời văn cũng nhiều ý nghĩa vô cùng.
Thích nhất là việc chọn cảnh và góc quay quá đep. Em mê nhất cảnh cuối của Kỷ vân và Nhan Vũ. Trinh Trinh mặc bộ đồ thật đẹp, 2 nguoi đứng đó y như phim kiếm hiệp Hồng Kông,
Mong chị Ti được mạnh khỏe, có tinh thần "làm việc" tiếp tục để các em út được hưởng ké, có cải lương xem dài dài.

--GG--

Tôi có mua 2 bộ dvd cải lương hồ quảng do Trung Thâm Đại Nam phát hành. Triệu Phi and Lưỡng Quôc, 2 bộ này rất là hay, hát và vũ đạo rất nhiều, hay hơn 2 bộ trước. Nghệ sĩ Vũ Linh, Thanh Tòng và Thoại Mỹ hát và vũ đạo rất là xuất sắc, nhất là nghệ sĩ Vũ Linh, không ai hát và vũ đạo sánh bằng anh. Hy vọng tương lai ra thêm nhiều bộ như vậy.

--MH--

QQ thích Tuồng LQTT hơn vì hồ quảng nhiều, đào hát (cả hai TM và TT) giọng hát nghe rỏ ràng chuẩn và mạnh hơn QT và TT. Ngay cả Lam Tuyền hát củng hay lắm.
VL, Thanh Tòng, TM, TT, diển tả tâm trạng bị dằn xé rất hay. Nhất là cảnh VL đối mặt với TT ở trận chiến, coi và nghe phê. Cảnh Diệp Cơ mất really touched, lấy nước mắt người xem.


Nhưng kết cục hơi kì - hông có hậu cho 1 ông lấy cả hai bà luôn có phải vui hai đằng hông? :) Nhưng hông sao mình lại thích tuồng này hơn vì giọng ca, điệu nhạc, cốt truyện, cách diển xuất hóa mình vào nhân vật của từng nghệ sỉ đều hay. Coi xong tuồng này cảm giác trong lòng nặng chịt, buồn quá chừng, nhưng nhớ hòai và muốn coi lại hoài.

--QQ--

T rất là thích. Nhạc Hồ quãng nhiều, nàng Ti viết thì ít có vọng cổ..hihih..có rất nhiều điệu nhạc mới và bài bản nhỏ nghe rất sướng tai...hát từ đầu tới cuối. Trang phục rất thích hợp và đẹp. Âm thanh, cảnh trí, ánh sáng rõ rạng

Anh Linh - quáaaaa đẹp...nhìn anh rất trẻ trong DVD này so với hai tuồng trước..giọng hát anh thì vẫn còn cao và khoẻ như xưa.

Các nàng thì ai cũng đẹp hết..Chị Mỹ đẹp hơn và hát rất hay. Trinh Trinh rất xinh và diễn xuất rất tròn vai. T rất hài lòng với giọng hát của TT, hát rõ chữ và hay hơn nhiều. So với hai tiểu mỹ nhân kia thì T vẫn thích TT rất.

Lần đầu tiên làm quen với Lam Tuyền, chị đẹp và hát cũng rất mùi..Các nghệ sĩ khác ai cũng tròn vai diễn.

Nói chung tuồng này T chấm 9/10. Coi xong thì muốn coi lại. Sáng nay bỏ tiểu khúc vào nghe trên đường đi làm thích lắm.

--PT--

LQTT thì em thích nhất cái chuyện gia đình của HNV (gd và chuyện hai nước)...nhiều twists & turns mà em không ngờ được. I think that the problems were resolved so wonderfully...the conflict was so intense I couldn't wait to see what would happen. The cast was perfect! However, chuyện tình duyên của HNV làm em buồn quá đi. Coi xong em thấy buồn làm sao đó. Chị QQ nói đúng "cho 1 ông lấy cả hai bà luôn có phải vui hai đằng hông? :) " Không cưới hai bà thì cho TT cưới em của HNV (happily) và Cơ + Vũ được hạnh phúc thì em nghĩ em sẽ thích tuồng nay nhiều nhiều hơn. But thats because I\'m a hopeless romantic. Ò...một điều nửa...lúc cuối em buồn cho TT nhưng em buồn cho mẹ HNV hơn.

Overall, tuồng này rất hay with exception to the love subplot. lúc đầu em không thích the beginning song with the kung fu melody nhưng càng nghe thì...càng thấy hay hay. love những tuồng của chị Ti vì nhiều nhạc HQ hay ơi là hay!!

chị Ti nhà mình quá tài . cám ơn chị viết những tuồng mới này. em biết rằng chị đã làm nhiều người rất vui như em :)!! Thanks for behind the scenes and the cds...you\'re a genius :) made me soooo happy.

--BV--

 
 
  Xem tiếp...  
 
  Những tin tức mới nhất:  
 
Đơn Đặt Hàng
Giới Thiệu DVD: Lưỡng Quốc Thâm Tình
Hồi 01: Vân Vũ Tao Ngộ
Hồi 02: Khúc Tiêu Thiều
Hồi 03: Trương Quân Thành
Hồi 04: Trương Phu Nhân
Hồi 05: Vân Vũ Tình Ca
Hồi 06: Tổng Kỳ
Hồi 07: Biệt Khúc Sông Dương
Hồi 08: Hoàn Nhan A Cốt Đả
Hồi 09: Vũ Khúc Hòan Cơ
Hồi 10: Hồi Diệp Cơ
Hồi 11: Hoàn Vương Phi
Hồi 12: Vũ Cơ Bái Lễ
Hồi 13: Hận Tình Diệp Cơ
Hồi 14: Nam Tiến Khai Phong
Hồi 15: Nhất Điện Triều Kim
Hồi 16: Diệp Cơ Loạn Trào
Hồi 17: Hận Tình Lâm Kỷ Vân
Hồi 18: Hùng Thư Đối Diện
Hồi 19: Đại Chiến Tây Môn Thành
Hồi 20: Khóc Diệp Cơ
Hồi 21: Trương Quân Vũ
Hồi 22: Hoàn Nhan Vũ
Hồi 23: Huynh Đệ Thâm Tình
Hồi 24: Trương Quân Hùng
Hồi 25 (Phần 1): Trương Phu Nhân
Hồi 25 (Phần 2): Trương Quân Hùng
Hồi 26: Đại Chiến Khai Phong Thành
Hồi 27 (Đoạn Kết): Ly Biệt - Vân Vũ Cơ
Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 1
Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 2
Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 3
Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 4
Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 5
Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 6
Hồi Ký - Hành Trình Theo Đoàn Phim 7
Khán Giả Viết
Ngày Phát Hành
Soạn Giả Viết
Thông Báo Đặc Biệt
Tin Tức Cập Nhật