VuLinh.net's Forum

Diễn đàn của VuLinh.net
It is currently Mon May 20, 2024 10:52 am

All times are UTC - 8 hours




Post new topic Reply to topic  [ 255 posts ]  Go to page Previous  1 ... 13, 14, 15, 16, 17  Next
Author Message
PostPosted: Thu Oct 02, 2014 9:36 am 
Site Admin

Joined: Sun May 30, 2004 10:39 pm
Posts: 8160
truc van wrote:
Bài bốc thăm dự thi thì đâu có được biết trước . Chỉ là sẽ có thời gian chuẩn bị . Anh A thi xong phần trích đoạn thì bốc thăm bài ca , sau đó tới anh B thi , rồi anh B bốc thăm , rồi anh C thi rồi anh C bốc thăm , rồi cả thời gian khách mời hát nữa . Rồi anh A mới ra thi bài hát bốc thăm . Vậy là từ khi bốc thăm bài hát đến khi ra thi thì thí sinh sẽ có khoảng 1h đồng hồ để chuẩn bị .Thời gian vậy là đã đủ rồi .

Như vậy là được biết trước rồi chứ đâu phải là không được biết trước đâu ? Nếu có thời gian chuẩn bị như vậy thì có gì gọi là " ầm ỉ " bài ca bốc thăm :ym17: .

Theo chị , thì cho 3 thí sinh biết sẽ có 3 bài thi như vầy đây ( dĩ nhiên 3 bài đó phải là những bài quen thuộc chứ không là bài mới cắt chỉ hông ai biết đến tên ) . Nhưng không ai biết mình sẽ bốc trúng bài nào . Khi ra sk , bốc bài nào , cho thí sinh nhìn qua bài hát có điệu gì trong đó , xong , quất liền tại chổ ... mới hấp dẫn ! :ym69:


Top
 Profile  
 
PostPosted: Thu Oct 02, 2014 9:43 am 
Site Admin

Joined: Sun May 30, 2004 10:39 pm
Posts: 8160
Ti wrote:
Nói theo chị N thì mai mốt sẽ có giải "Chuông Vàng Cải Lương" - đòi hỏi như một ns chuyên nghiệp: thanh, sắc, tài :ym69:

Giải này do bà nhiều chiện N thành lập theo ý kiến của bà chủ Ti ... và hổng ai thèm dự thi vì giải ... dởm ! :ym21: :ym21: :ym21:


Top
 Profile  
 
PostPosted: Thu Oct 02, 2014 10:39 am 
Member

Joined: Wed Aug 07, 2013 8:21 am
Posts: 131
NNL wrote:
Như vậy là được biết trước rồi chứ đâu phải là không được biết trước đâu ? Nếu có thời gian chuẩn bị như vậy thì có gì gọi là " ầm ỉ " bài ca bốc thăm :ym17: .

Theo chị , thì cho 3 thí sinh biết sẽ có 3 bài thi như vầy đây ( dĩ nhiên 3 bài đó phải là những bài quen thuộc chứ không là bài mới cắt chỉ hông ai biết đến tên ) . Nhưng không ai biết mình sẽ bốc trúng bài nào . Khi ra sk , bốc bài nào , cho thí sinh nhìn qua bài hát có điệu gì trong đó , xong , quất liền tại chổ ... mới hấp dẫn ! :ym69:

Một tiếng đồng hồ để chuẩn bị một bài vọng cổ mà rất có thể mình chưa từng ca qua, lại không được tập với dàn nhạc, thì đâu có dễ ăn. Còn nếu biết bài ca từ trước đêm thi, thì tập ca 3 bài vọng cổ đó là được, đâu còn gì đáng nói.


Top
 Profile  
 
PostPosted: Thu Oct 02, 2014 12:06 pm 
Site Admin

Joined: Sun May 30, 2004 10:39 pm
Posts: 8160
hihihi ... chổ nào chị nói là cho biết 3 bài ca đó "trước đêm thi" dza. ? :ym71:
hehehe... nếu dễ ăn thì ai cũng ẩm chuông vàng dìa nhà hết rồi ! :ym71:

Ý chị là ban tổ chức sẽ cho biết có 3 bài bốc thăm "ngay ngày hôm đó", sau khi diễn hay thi tất cả mọi thứ . Ba bài bốc thăm đó sẽ là 3 bài cuối cùng để dự thi và không ai biết mình sẽ ca bài nào . Cũng như Ti có nói , bốc thăm xong mà đứng hát liền thì quá tài , hơn ns chuyên nghiệp luôn ... bởi vậy mới nói hấp rẩn ! :ym69:

Tiếng Việt của chị viết ra coi bộ ... khó hiểu quá hả ? :ym17: Chắc tại theo bà Ti lâu quá , nên bắt chước bả : " cô Tiên viết khó hiểu lắm " :ym21: :ym21: :ym21:


Top
 Profile  
 
PostPosted: Thu Oct 02, 2014 1:06 pm 
Member

Joined: Wed Aug 07, 2013 8:21 am
Posts: 131
Aha, vậy là em hiểu sai ý chị.

Em thì nghĩ nên cho thí sinh thời gian chuẩn bị, cảm nhận lời văn, suy nghĩ cách phân nhịp, nhấn nhá. Thi hát chứ đâu phải thi phản xạ. Nếu ép các thí sinh hát liền thì ai cũng hát theo khuông thôi. Với lại đêm thi cuối, khán giả chật rạp, quay hình rầm rộ, mà 3 chuông ca trớt quớt hết thì...quê lắm á.


Top
 Profile  
 
PostPosted: Thu Oct 02, 2014 3:49 pm 
Site Admin

Joined: Fri May 28, 2004 6:08 pm
Posts: 24046
Vô được vòng chung kết để xếp hạng 1,2,3 thì 1 tiếng đồng hồ để chuẩn bị một bài ca vọng cổ là quá giúp đỡ thí sinh rồi, quá đủ để cảm nhận lời văn và nhịp nhàng. Chừng nào mấy lời văn kiểu này nè ... thì ... chếch cha...

Trích trong bài Xuân Tình - Tống Tửu Đơn Hùng Tín.
Sách có câu: " Thấu tử hồ bi tri loại", nay trước mặt Nhị ca em rót chung rưọu này.
...
Như ta đây anh hùng vô úy tử, còn úy tử thì bạc anh hùng
Nên tao thề một người một ngựa quyết bắt thằng Lý Thế Dân, nhưng mạng Lý vô thời mạc thượng cầu

...
Anh hùng tử chứ chí hùng bất tử, thiên niên mai cốt mất mai tu!

Một bài ca dạng tân nhạc mới thì khó hát. Một bài hồ quảng kiểu Giao Đạo nữa là chếch thẳng cẳng luôn!!! Nhưng mấy câu vọng cổ thì chuyện nhỏ đối với các thí sinh lọt vào vòng chung kết này. Thêm nữa là được cầm bài hát với chi tiết phân nhịp rồi thì coi như phần kỹ thuật được trợ giúp tới 80%.

À, nói tới câu vọng cổ. A Linh theo nhịp hay lắm nha, thả lời vô nhịp nghe đã lòng lắm. Thí dụ trong Tần Chiêu Đế dứt câu vọng cổ thứ sáu, "Tiên vương hỡi, cõi âm Cha hãy an giấc điệp. Trống trận ba hồi tiễn linh hồn người về với non sông." Lúc viết thì Ti đã thấy có phần trắc nhịp, có phần dư chữ, có phần hỏng biết ngắt ở đâu, ngân ở đâu, mà tự nói mình nghe, "A Linh hát mà lo gì." A Linh nghe nhạc, đọc sơ lời mà hình như vẫn chưa vào nhịp. Anh quay qua thấy Kim Thoa liền nói, "Em nghe gõ nhịp cho anh." Kim Thoa liền dạ. Đàn vào, sếp vào từng khung thật ngoạn mục. Lúc đó trong lòng Ti cứ nghĩ a Linh sẽ phải bị trật nhịp tại vì lời văn khá dài so với khung nhạc. Đây là cách Vũ Linh dứt câu,
"Tiên vương hỡi - cõi âm Cha...hãy an giấc điệp.
Trống trận ba hồi - tiễn linh hồn người về - với non sông!"

Tuyệt vời! Nghe đàn thấy rõ ràng là người hát phải chạy chữ (rất kỵ với lối ca chạy chữ) mà không những Vũ Linh hát nghe rất khoan thai mà còn thả được trọn một nhịp mới khâm phụca.

Cái hay mà làm Tiên say mê là tiếng đàn và lời ca song tấu rập khuôn, hiếm khi nghe được ở các giọng ca khác. Văn dài, văn ngắn... Ti đều có nghe qua nhưng thường là bị khó chịu ở màn nhĩ khi lời và nhịp không rập vô được. Đối với nhiều giọng ca thuộc hàng tài danh, danh dự, ưu tú ... cũng nhiều khi nghe họ chạy, họ ngân với tiếng đàn để cuối cùng rập ở khung cuối thôi. Vũ Linh thì làm Ti có cảm giác anh cố tình thả chữ ở mỗi nhịp khác nhau theo lời văn, theo tâm tình nhân vật chứ không chỉ ca nên mỗi lần nghe theo kiểu này là dễ bị thôi miên lắm.

Tiếu lắm, Kim Thoa ngồi xếp bằng bên cạnh chân a Linh rồi dùng tay cầm nhẹ cái lai quần jeans mà giựt giựt theo nhịp. Khi hát xong, Kim Thoa gật đầu như đồng ý cách phân nhịp của anh 5. A Linh gát cái headphone lên kệ, bực mình, "gõ nhịp thì gõ vô vai, vô tay cho người ta biết! Ngồi đó giựt giựt cái quần ai biết gõ nhịp gì!" Thấy dáng bộ chị Kim Thoa ngồi chú ý đọc kịch bản, đưa tay giựt giựt quần Vũ Linh mà Tiên đã thấy tiếu lâm rồi. Sếp Linh phang thêm mấy câu làm ai cũng mắc cười.


Top
 Profile  
 
PostPosted: Thu Oct 02, 2014 4:13 pm 
Site Admin

Joined: Fri May 28, 2004 6:08 pm
Posts: 24046
Nhắc tới bài Tống Tửu Đơn Hùng Tín mà hình như chưa lần nào nghe a Linh hát bài này.


Top
 Profile  
 
PostPosted: Fri Oct 03, 2014 2:10 am 
news coordinator

Joined: Sun May 30, 2004 7:20 pm
Posts: 4633
Đây là sự tổng hợp của cả 3 yếu tố nè :

Quote:
Mặc dù đã rất nhiều lần chứng kiến khán giả chờ xem mặt và tặng hoa cho Vũ Linh đến tận mười hai giờ, một giờ khuya, chứng kiến người ta thuê cả xe lam theo anh ra trường quay khi anh đi làm phim, cảnh các bà các cô ái mộ ngồi bên cánh gà quạt cho Vũ Linh sau mỗi lớp tuồng....tôi vẫn không thể lý giải nỗi những lớp sóng cồn liên tục từ phía 7.000 khán giả trẻ ở Nhà Văn Hóa Thanh Niên tối 25-3-1996 vừa qua, khi Vũ Linh giao lưu với họ và sau đó biểu diễn một trích đoạn mà anh từng đoạt Huy Chương Vàng trong Liên hoan Sân Khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1990 - trích đoạn vở Giũ áo bụi đời...

Vũ Linh là một hiện tượng. Hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng cụm từ hiện tượng của Sân Khấu Cải Lương khi nói về Vũ Linh. Có hơn mười năm Vũ Linh "làm mưa làm gió" chinh phục khán giả - nói mười năm là từ cái mốc anh sánh vai cùng Thanh Thanh Tâm vực dậy một đơn vị nghệ thuật đang vật vã níu kéo một vài trăm khán giả để gọi là có sáng đèn mỗi đêm. Còn trước đó ba bốn năm, khi Vũ Linh ở các đoàn An Giang, Khánh Hồng, Lâm Đồng, Sông Bé 2....thì sự chinh phục của anh cũng không kém bất cứ một đơn vị nghệ thuật nào của Sài Gòn thời bấy giờ. Và nếu nhớ, sẽ thấy Vũ Linh có thể "hút" khán giả ở bất kỳ loại vở nào. Như hồi Vũ Linh về Trần Hữu Trang 2, anh lập tức vực dậy ngay Nước mắt bạo lực - một vở bị coi là không phải đề tài của Cải Lương - đang hồi èo uột. Nước mắt bạo lực viết về số phận người Côđăc trong Cách mạng Nga xô viết. Một loại vở chưa ai dám hình dung sẽ đứng được trên Sân Khấu Cải Lương. Vậy mà suốt mấy tháng trời ở rạp Hưng Đạo, Nước mắt bạo lực với sự có mặt của Vũ Linh (cùng diễn với Thanh Thanh Tâm) dù trời mưa gió rạp vẫn cứ chật ních người xem. Từ đó Nhà hát Trần Hữu Trang phải tính đến một khung lượng bất thường cho Vũ Linh: 12, rồi 15% doanh thu. Chuyện đó giữa thời "ăn đồng chia đủ" của cơ chế bao cấp máy móc, đẩy đến chuyện báo chí kêu la ầm ĩ về lương hướng bất thường của Vũ Linh. Hồi đó dường như không có ý kiến nào chịu thừa nhận sự đóng góp đích thực của Vũ Linh để có số tiền thù lao vượt trội đó. Nhưng chẳng thể nào khác được, khi mà Sân khấu Cải lương ở vào thời cuối những năm 80 đang thời tuột dốc, mà Vũ Linh lại cùng đoàn Trần Hữu Trang 2 làm được chuyện lội ngược dòng. Nói về khả năng vực dậy doanh thu của Vũ Lin, có lần Nghệ Sĩ Út Bạch Lan nói vui: anh là "chiếc máy in tiền" cho nhà hát.

Liệu có gì mâu thuẫn giữa một Vũ Linh "làm kinh tế" bằng Cải lương và một Vũ Linh của Nghệ thuật không? Phải đặt ra và giải quyết câu hỏi này khi nói về Vũ Linh, bởi thực tế cho thấy có nhiều "ngôi sao" cũng kéo được ít nhiều khán giả bằng lối ca cải lương õng ẹo, khoe mão hơi dài một cách hình thức, tự biến mình trở nên dị dạng....khác thường. Còn ở Vũ Linh gần như không có lời bàn luận khác nhau về vai diễn của anh. Ở các vở giải trí (Bạch Viên - Tôn Các, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài...) Vũ Linh vẫn đạt sự nghiêm túc trong khả năng tôn trọng đến cùng người xem qua các hình tượng quan văn, công tử, thư sinh nho nhã hào hoa. Các nhân vật hướng thiện đầy ước mơ lãng mạn ấy của Vũ Linh dù là của ngày xửa ngày xưa vẫn khiến người xem chiêm ngưỡng đầy thiện cảm, và luôn luôn giữ được sự chiêm ngưỡng ấy mười mấy năm qua đã là một việc không dễ rồi. Nhưng Vũ Linh còn làm được điều mà không có nhiều diễn viên cải lương trẻ nào làm được: đó là khả năng khắc họa sắc nét những con người sống cùng thời với anh. Như chàng Đại Thạch ngô ngáo, phong trần mà đa cảm trong Tình yêu và tướng cướp; như Sơn - một người sa cơ lỡ vận nghiện ngập, vật vã trong cơn ghiền, làm lại cuộc đời không dễ dàng chút nào trong Giũ áo bụi đời. Kể cả những anh chàng Xecgây rất "đỏ" và rất đa cảm ở bên tận nước Nga xa xôi trong "Nước mắt bạo lực"....Qua các vai diễn như vậy, Vũ Linh đều có khả năng đánh thức sự quan tâm của nhiều đối tượng khán giả khác nhau." Với lớp khán giả dễ tính mê anh như một thứ định mệnh thì rõ rồi. Chỉ số rõ nhất là ở các cuộc trưng cầu diễn viên được yêu thích nhất của báo Sân Khấu TP.HCM và báo Người Lao Động hằng năm cũng đã nói lên rất nhiều điều. Chỉ trừ 1988 Vũ Linh đứng sau Nghệ Sĩ Lệ Thủy, còn từ đó đến nay, ở bất cứ "cuộc đua" nào có sự hiện diện của Vũ Linh, anh đều chiếm vị trí đầu bảng. Riêng năm 1995, Vũ Linh được trao hai giải cao nhất của Sân khấu thành phố: Huy Chương Vàng xuất sắc của giải Trần Hữu Trang; và giải thưởng Diễn Viên Xuất Sắc của tạp chí Sân Khấu (Hội Nghệ Sĩ Sân khấu Việt Nam) mà thành phố có Thành Lộc và Vũ Linh.

Và ở Sân khấu cải lương, gần như chưa ai làm được cái việc thay đổi một vài quan niệm của các vị thẩm quyền trong quản lý nghệ thuật như Vũ Linh. Nhất là hồi anh mang Xa Phu Đi Sứ, Tướng cướp Bạch Hải Đường, rồi Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài....lên Sân khấu thành phố, người ta đã phải lơ đi để các vở đi đến khán giả. Trong khi đó tất cả đoàn có các vở này đều không được đến diễn trong địa bàn TP.HCM. Biết làm sao được, các vở ấy khi rơi vào tay "thầy tuồng" của Vũ Linh đã trở nên nghiêm túc, hấp dẫn - rất "sạch" thì sao có thể không cho diễn? Thế là có một thứ "văn bản không thành văn" phải thừa nhận công lao của Vũ Linh trong việc đưa các vở có khả năng hấp dẫn người xem trở lại với tầng lớp khán giả hâm mộ bình dân. Hoàn toàn có thể yên tâm khả năng đáp ứng nhu cầu giải trí của các vở diễn này.

Khả năng điều khiển "ma quái" ấy của Vũ Linh khiến có tin đồn về anh "chơi ngải" để chinh phục thiên hạ. Nhưng có "theo chân" anh mười mấy năm qua mới thấy rõ ngoài khả năng vũ đạo, ca diễn chân phương (để tạo nên sự lịch lãm cho các vở có giá trị nghệ thuật, sự hài hòa, hồn hậu cho các nhân vật để giải trí) ở Vũ Linh còn có "cái gì đó" thật khó gọi tên chính xác, nhưng đại loại là anh đã sống rất trọn "vai tuồng".

Đã như vậy thì có khán giả bình dân, các bạn trẻ ở Nhà Văn hóa thanh niên hay bất cứ hội đồng nghệ thuật nghiêm khắc nào thì vẫn có chỗ cho Vũ Linh.
Nhưng cũng như môn nghệ thuật anh đang theo, dường như người ta cho rằng, cải lương không tiêu biểu cho một xã hội phát triển nên cái cực của Vũ Linh gần như vẫn còn quá lớn so với những gì anh được thừa nhận.

Đâu phải chỉ có người xem, ngay cả bạn diễn cũng bị Vũ Linh "kéo" đến mê mệt. Các khán giả ái mộ thì thuê xe lam theo Vũ Linh ra trường quay khi anh làm phim. Các diễn viên nữ tên tuổi như Thanh Thanh Tâm, Tài Linh, Ngọc Huyền và cả Phương Hồng Thủy nữa, cứ "đi" với Vũ Linh là trở nên....tình tứ và ấm áp lạ kỳ. Điều này gây cho khán giả cái cảm giác hình như Vũ Linh diễn với ai là "có chuyện" với người đó. Vậy là từng nhóm khán giả riêng của các nữ nghệ sĩ đã làm cái việc "ghen dùm". Cứ Vũ Linh diễn với nữ nghệ sĩ này thì khán giả của nữ nghệ sĩ kia gây rối, gây áp lực. Có lúc đôi bên khán giả đã "choảng" nhau vì "ghen dùm." Hồi đó anh em gọi đó là nạn "holigan của cải lương." Cũng có nhiều chuyện đáng tiếc, song trong sân khấu cải lương, gây được sự quan tâm nổi đình nổi đám kiểu này dường như chỉ có mỗi Vũ Linh.


Top
 Profile  
 
PostPosted: Fri Oct 03, 2014 7:20 pm 
Member

Joined: Mon Sep 22, 2008 8:24 pm
Posts: 2711
Ở đâu mà Trúc Vân có chuyện dong dong dài dài hay dữ vậy em... :flower: :flower: :flower: ...đọc sướng gì đâu á... :kiss: :kiss: :kiss:


Top
 Profile  
 
PostPosted: Fri Oct 03, 2014 7:45 pm 
Site Admin

Joined: Fri May 28, 2004 6:08 pm
Posts: 24046
Có lần ngồi tán dóc trong lúc chờ đợi lên đèn quay phim thì có nghe mấy câu tiếu lâm (không có Vũ Linh ở đó nha). "Sân khấu sau này không vui như hồi Vũ Linh.", "Đúng rồi. Hồi đó khán giả của mấy cô đào gây với nhau dữ lắm.", "Đúng là vui. Vũ Linh hát với TL thì khán giả của TTT chửi TL. Ầm ầm lắm.", "Giờ không có chuyện này. Vũ Luân nó cũng ráng cố cho bằng Vũ Linh. Có khi hát với Tú Sương. Có khi hát với Trinh Trinh. Mà khán giả không náo nhiệt như thời Vũ Linh."

Còn chuyện này thì đọc từ báo Sân Khấu cái thời năm... 2006 khi Vũ Linh trở lại sân khấu rồi bắt đầu cặp mấy cô đào nhí như Tú Sương, Trinh Trinh, Quế Trân ... thì không biết khán giả của ai "ghen ăn tức ở" mà gởi bài lên báo nói là Vũ Linh không nên cặp mấy cô đào này trên sân khấu vì tuổi tác vì vai vế, phải nhường cho các nam ns đồng thời. Hú uuuu....hồn!!!


Top
 Profile  
 
PostPosted: Fri Oct 03, 2014 7:59 pm 
Site Admin

Joined: Fri May 28, 2004 6:08 pm
Posts: 24046
Đọc vài bài trích của trucvan đưa được nghe kể thêm nhiều chuyện hay và đẹp về Vũ Linh mà chưa lần nào nghe a Linh nói cho Tiên biết. Anh chỉ nói đơn giản là vinh quang anh đã hưởng quá đủ, những giải thưởng anh cũng đạt đến đỉnh mà anh muốn. Giờ thì khán giả còn muốn nghe Vũ Linh thì Vũ Linh sẽ tiếp tục hát ... chỉ mong được vậy thôi.

Thỉnh thỏang có vài chị/cô khán giả một thời của Vũ Linh và vẫn là đương thời gọi kể chuyện hồi Vũ Linh đình đám trong làng cải lương nghe vui lắm. Mà hình như ai cũng nhau ở cái vụ đình huỳnh trước mặt Vũ Linh há. Ti có hỏi một chị là "nếu hỏi tên chị, a Linh có nhớ không?", "Không nhớ đâu. Theo vậy thôi chứ đâu có dám lên tiếng. Ổng dữ lắm."


Top
 Profile  
 
PostPosted: Fri Oct 03, 2014 8:03 pm 
Site Admin

Joined: Fri May 28, 2004 6:08 pm
Posts: 24046
Đúng là Vũ Linh mà vào bất cứ vai diễn nào mà Tiên coi được từ các clips trên youtube đều cho thấy phong cách tự trọng chính mình và tôn trọng khán giả. Còn trong các video hồi đó anh Linh quay, chưa lần nào thất vọng với giọng ca và diễn xuất của anh. Khó chịu vài lần thì có :ym21:


Top
 Profile  
 
PostPosted: Fri Oct 03, 2014 10:40 pm 
Member

Joined: Sun Jun 06, 2004 3:21 am
Posts: 1511
Location: Viet Nam
"Cứ Vũ Linh diễn với nữ nghệ sĩ này thì khán giả của nữ nghệ sĩ kia gây rối, gây áp lực. Có lúc đôi bên khán giả đã "choảng" nhau vì "ghen dùm." Hồi đó anh em gọi đó là nạn "holigan của cải lương." Cũng có nhiều chuyện đáng tiếc, song trong sân khấu cải lương, gây được sự quan tâm nổi đình nổi đám kiểu này dường như chỉ có mỗi Vũ Linh".

Cái thời này chiện đó xưa rồi diễm thời nay em tinh vi hơn em thích đủ thứ hết vậy mà em vẫn cổ cò lên là em chỉ thích VL với NH, VL- TL nhưng ở đâu có VL hát với ai là vài em tìm cách em chê hoặc kiếm chiện qua đường thế mới hay. Em cãi em lạng đủ kiểu , chưa cần em bảo vệ sếp nhưng lời nói của em phải trung thực, mới chiện đơn giản vài câu nói trên mạng mà trước sau bất nhất thì ko hiểu ngoài đời em ý sẽ ntn Em lạng tới đâu chị lạng theo em tới đó trước khi chị em bye bye nghìn trùng xa cách :ym21:


Top
 Profile  
 
PostPosted: Sat Oct 04, 2014 1:25 am 
news coordinator

Joined: Sun May 30, 2004 7:20 pm
Posts: 4633
Bài hay ha ma6. Con lụm trên mạng đó . Hồi xưa con đã từng đọc , bây giờ thì đọc lại .

Quote:
Nhưng cũng như môn nghệ thuật anh đang theo, dường như người ta cho rằng, cải lương không tiêu biểu cho một xã hội phát triển nên cái cực của Vũ Linh gần như vẫn còn quá lớn so với những gì anh được thừa nhận.


Trong toàn bộ bài viết , câu này là chính xác nhất .

Quote:
Đâu phải chỉ có người xem, ngay cả bạn diễn cũng bị Vũ Linh "kéo" đến mê mệt. Các khán giả ái mộ thì thuê xe lam theo Vũ Linh ra trường quay khi anh làm phim. Các diễn viên nữ tên tuổi như Thanh Thanh Tâm, Tài Linh, Ngọc Huyền và cả Phương Hồng Thủy nữa, cứ "đi" với Vũ Linh là trở nên....tình tứ và ấm áp lạ kỳ. Điều này gây cho khán giả cái cảm giác hình như Vũ Linh diễn với ai là "có chuyện" với người đó.


" Có chuyện " chỉ là 1 vế , vế 2 quan trọng hơn là hát với Vũ Linh sẽ nổi tiếng hơn và được yêu thích hơn .


Top
 Profile  
 
PostPosted: Sat Oct 04, 2014 7:08 am 
Member

Joined: Tue Jul 30, 2013 2:39 pm
Posts: 1279
:ym5: :ym5: và còn một yếu tố không kém phần quan trọng nửa là.... ông sếp Vủ Linh nhà này sở hữu một số lượng khán giả rất trung thành (mà Má6 là một điển hình :ym71: :ym71: :ym71: ). Trãi qua bao nhiêu năm rồi, có thể kể là hơn 25 năm nay, bao nhiêu thăng trầm trong làng cải lương.... thời gian thay đổi nhưng lòng mến mộ tài nghệ VL của số khán giả này không thuyên giảm. Những khán giả này của VL, lúc nào củng âm thầm theo sau và ủng hộ từng bước tiến của anh; không cần biết thời gian tuổi tác. Có những vị làm HL ngạc nhiên vô cùng. Mặc ai theo trào lưu gì, cho dù đi đâu từ trong nước ra đến ngoài nước, họ củng truy lùng các sãn phẩm văn nghệ mà có VLinh, cho dù chỉ có một bài thôi củng được. Lúc trước họ có video tapes. Sau này khoa kỷ tân tiến hơn, họ mua lại DVD để dành. Có bạn, wow :ym13: leo lên gác trọ nhà quý vị này... vừa tape, vừa DVD chỉ toàn là của VL... có khi trùng tuồng nhưng khác bìa, vừa xã hội vừa hồ quãng quý vị họ thu thập lun. Sếp đóng trên 400 tuồng thì chắc họ củng có đủ hết lại nhân đôi vì tính luôn số mua trùng hoặc số DVD mà chỉ chen vô một vài bài... Mấy vị này quý lắm nha, đừng ai hòng mượn vì họ sợ tìm lại không có... nể quá xá :ym21: :ym21: :ym21:
Củng có thể hiểu được vì không những sếp Linh là thiên tài trong lĩnh vực nghệ thuật cải lương này, mà sếp là con người chân thật thẳng thắng như cách miêu tả của đạo diễn "có sao nói dị ngừ ơi" :ym71: :ym71: :ym71: Ai củng nói sếp khó, nhưng nếu khó 'đúng' và có lợi cho người khác... thì cá nhân củng cầu gặp được người khó như vậy trong nghề nghiệp để được dìu dắt, hướng dẫn. Củng tuỳ vào từng cá nhân đối diện. Có người nếu chỉ vì muốn một đêm thành Phượng Hoàng bay lên cành mà không có tâm tư vào nghề nghiệp thì đương nhiên cái "tôi" của họ bự hơn cái 'tình' thành ra cái gì ai nói củng không lọt qua tai, có khi trở thành phản cảm!!! Có khi củng vì quá phục, thấy ra cái hay của người rồi đâm ra ganh tị và bôi bác người ta... :ym21: :ym21: :ym21: :ym21: Từ đó đến giờ chỉ thấy thiên hạ nói xấu VLinh, chứ chưa thấy sếp ra mặt mà thanh minh thanh nga cho mình... Những cái nhỏ nhặt như vậy, tưởng là nhỏ nhưng là những viên gạch kiên cố xây thành cái tình ái mộ cho sếp Linh trong mấy mươi năm qua.


Top
 Profile  
 
Display posts from previous:  Sort by  
Post new topic Reply to topic  [ 255 posts ]  Go to page Previous  1 ... 13, 14, 15, 16, 17  Next

All times are UTC - 8 hours



You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot post attachments in this forum

Search for:
Jump to:  
cron
Powered by phpBB® Forum Software © phpBB Group